Friday, February 18, 2011

Ang Aking Talambuhay Alemania Mark Anthony



           Ako si mark anthony alemania pinanganak ako noong june 5 1993 sa st john naga city ang aking mga magulang ay sina neneth alemania at si alberto alemania.

noong ako ay bata kasama ko ang aking kapatid


         Bininyagan ako sa san mateo chapel noong september 21 1993
        pinagaral ako ng aking mga magulang sa san mateo ng kinder I at kinder II nakatpos ako noong 2000 sa san mateo ng kinder.Pumasok ako ng garde I sa san mateo  elementary school at ang hindi ko makakalimutan sa grade I ay yon kinulong ako sa cr.
noong ako ay nagpractice sa lake
        Unang pasokan ng grade II ay mahiyain at palagi ako tahimik dahil mataray ang akin guro at lagi ang mga kaklase ko ay lagi na pipingot ang tenga o kaya ay nahuhubuan.noong pitong gulang ako ay dumating ang aking mga tiyuhin at tiyahin galing pang bico.
        Noong grade III ako maingay at hindi na ako mahiyain at palagi na ako napapagsabihan ng aking guro.Dahil sa mga barkada ko makukulit at ang hindi ko malilimutan noong ako ay may pasok ay nag punta kami sa labak.Dahil nagpunta kami ay nag-alala ang aming guro.Dahil unang beses ako mag cutting classes pagkatapos naming umuwi ay napagalitan ako ng aking mga tiyahin.Dahil sa nagpunta kami sa labak ng walang paalam.

        Noong ako ay grade IV palagi kami napapagalitan ng aming mga guro.Dahil lagi kaming maingay sa clase at nagwalk out ang aming guro at siya ay nagkasakit ng malubha hindi na sya nakapagturo.Dahil masakitin na siya.May pumalit na guro sa amin at ito ay si mam reyes.ako ay pinang labanng aming school sa atletics ako na nalo sa santa maria magdalena.ako rin ay na palaro ako sa palarong panglunsog.ako ay na nalo parin  kaya ako ay nakasali sa stcaa.kami ay pinadala sa lucena city.
noong ako ay lumaban sa lucena
     Noong liga kami ay nagbuo kami na isang team ang pangalan ng aming team ay PIETA.kami ay nagchampion kami ay pinag swiming kami ng aming manager sa calamba.ang hindi ko makalimutan noong si walter ay na lunod.kami ay nagtatawanan pa kala namin ay nagloloko pa yon pala ay nalunod pala.
      Noong ako ay grade VI ako ay matino na para makatapos ako na pagaaral kaya ako ay nahiwalay sa mga barkadang magulo. ako ay ipinang laban ulit sa atletics.ako parin ay nakasali sa stcaa sa cavite city.pag kabalik ko sa school ay praktis na graduation.
      masaya ako dahil lahat kami ay nakagraduate ng elementary .
noong ako ay nakagraduate ng kinder
       Nagswimming kami magkaklase sa calauan laguna at masaya kami palagi kami magkakasama ng mga barkada ko at maayos ang naging swimming namin.pinag isipan ko kung saan ako papasok na highschool.
      Noong ako ay first year noong taon 2006-2007 pumasok ako sa opendoor christian academy. Mayisa akong nakilala na si mak lagi ko siyang kasama at doon ko n nakilala ang iba't-ibang kakilala niya palagi kaming nasa computer shop laging cutting clases magkakabarkada at sinabi sa akin ng aking guro ko na tawaging ko ang aking magulang dahil baka daw hindi ako makapasa sa english.Dahil lagi akong cutting pinagawa ako ng aking guro ng project sa english nakapasa naman ako saenglish at nakatapos ng first year.
      Ako ay napatigil ng isang taon kaya ako ay tinatamad pumasok.ako ay laging tambay lamang
      pumasok muli ako ng second year noong 2009 sa dizon high ang naging barkada ko yon ay sina exconde,austria lagi kaming magkakasama sa aming tambayan.ako ay naglaro ulet ng atletics.ako ay hindi na nalo dahil ang mga kalaban ko ay malalkas.kaya ako ay hindi nakuha bilang stcaa.Una kong nakilala ang pinaka masalaw sa klase dito natutunan ang masamang bisyo tulad ng sigarilyo.ang hindi ko nakalimutan yon ako ay pinagtanim ni mam hitosis.Palagi din ako nasa computer shop kasama ang barkada ko.ang hindi ko na kalimutan guro ay si mam nuevo dahil ako ay mahina sa kanyang klase kasi di ako nakikinig sa klase at palagi akong absent kaya ako ay bumaba ang marka sa sa unang quater.

      Noong 3rd year ay ang naging section ko yon ay 3-h ako nagsikap ng mabuti para ako ay maging 4th year sa isang taon .nag simula ulit ang palarong panglunsod ako ay sumali ulet.ako ay na nalo sa palarong panglungsod kaya ako ay nakuha ulit bilang stcaa.pagkatapos na stcaa ako ay pumasok na ulit .marami ako n hindi alam sa klase kaya kapag may quiz mababa ang nakukuha ko.dahil ang tagal kong nawala sa klase.tapos sa papermahan ng clearance ako ay na hirapan dahil ako ay maraming project na hindi na gawa .kaya pala ako ay hindi nakasali sa js ako nga pala nasa stcaa yon
    
ako ito
      Noong ako  ay 4th year ang naging section ko ay 4h.parang pinagsama-sama ang lahat ng masalaw.pero maganda naman ang naging resulta ng aking grade .ang naging barkada ko  ay sina exconde,creer,biig,bati,laguras,reyez,yakit,ruelo,tugkay,munoz,marana,kami ay laging nsa likod nasalikodan .lagi rin kaming maingay.pero kapag kami ay napagalitan kami ay natahimik rin.ang hindi ko makalimutan noong kami ay nasa field trip. dahil  naligaw si creer at si peter ang tagal bago kami nakita.sa manginasal kami kumain magkakaklase ang sayanamin yon.noong nag JS ako ay kinakabaduhan .dahil 1st time ko makaka sali dito.noong nagsimula na ang sayawan ako ay nagyakag sumayaw kay aries ako naman ay hindi niya tinanggehan.ang tagal namin sumayaw dito sa 4th year ako ay natutong magsayaw at kumanta di ko makakalimutan ang aking naging karanasan sa 4th year marami akong nalaman sa buhay marami kaming karanasan sa buhay merong masaya at meron ding malungkot at mga problema ngunit kaya naming yung lampasan ng sama-sama bastat buo ang pamilya kahit dumaranas kami ng walang pera nakukuha pa rin naming ngumiti lagi kaming tumambay sa gradstand tuwing kami ay nahahantay sa susunod naming subject ay palagi kaming napunta sa grandstand para magpahinga lagi din kaming nag memeryenda sa hapon at nafifisbol kay maruben minsan naman ay nakakalimutan ko na ang kuning ang sukli kaya naman kinukuha ko sa susunod na araw at palagi kung kasabay ang aking kaibigan na si bati.kaya san a ay magustuhan ninyo ang aking talambuhay at sa na naman ay magustuhan ninyo.
  

No comments:

Post a Comment